วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เครื่องทำความสะอาดUltrasonic Cleaner เครื่องล้างคอนแทคเลส์

Ultrasonic Cleaner เป็นระบบทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องใช้โดยใช้ระบบเสียง Ultrasound ซึ่งเป็นเสียงที่อยู่ในระดับความถี่ 15-400 KHz และต้องใช้สารละลายที่เหมาะสมพร้อมกันด้วย การทำความสะอาดโดยระบบนี้จำเป็นยิ่งต้องมีสารละลายทำความสะอาดที่เหมาะสมเพราะหลักการทำงานของเครื่องคือ การช่วยให้สารละลายที่จะทำการชะล้างทำความสะอาดมีประสิทธิภาพสูงสุด เครื่อง Ultrasonic นั้นมีหลักการทำงานคือ ส่งคลื่นความถี่สูงลงสู่สารละลายที่ใช้ชะล้าง การส่งคลื่นความถี่สูงลงไปในของเหลวนั้นส่งผลให้โมเลกุลของของเหลวเกิดการบีบอัดสั่นสะเทือน เป็นผลให้มีฟองอากาศสูญญากาศเล็ก ๆ จำนวนมากผุดขึ้น เรียกลักษณะดังกล่าวว่ากระบวนการ Cavitation แต่เนื่องจากฟองอากาศดังกล่าวไม่ใช่ฟองอากาศที่เกิดจากการตีน้ำธรรมดา เพราะเกิดจากคลื่นความถี่สูง(จากรายงานพบว่าจะทำให้ฟองอากาศ Collapse ต้องใช้อุณหภูมิ 10,000K ความดัน 50,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) เพราะฉะนั้นฟองอากาศเล็ก ๆ ดังกล่าวจึงมีพลังงานแฝงอยู่ ซึ่งสามารถจะชะล้างคราบหรือสิ่งแฝงที่อยู่บนผิวอุปกรณ์ได้โดยไม่ทำลายชิ้นงาน ทั้งนี้เนื่องจากฟองอากาศมีเป็นจำนวนมาก จึงสามารถเข้าซอกซอนในทุกซอกมุมเล็ก ๆ ได้ด้วย เครื่องที่สามารถผลิตคลื่นความถี่ได้สูงเท่าไร มีผลให้เกิดฟองอากาศดังกล่าวได้มากและพลังแฝงมาก ซึ่งก็จะมีผลให้การทำความสะอาดดีขึ้นด้วย มีอุปกรณ์เครื่องใช้หลายอย่างที่สามารถนำมาทำความสะอาดโดยวิธีนี้ได้เช่น การล้างเครื่องจิวเวลลี, แว่นตาหรือคอนแทคเลนส์, อุปกรณ์การแพทย์หรืออุปกรณ์ทันตกรรม, เหรียญและนาฬิกา, อุปกรณ์โลหะจำพวกทองเหลืองทองแดง แสตนเลส หรือแม้แต่ในชีวิตประจำวันที่เราเห็นในร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือหรือล้างหัวหมึกพรินเตอร์ที่ตัน เป็นต้น แต่จากการใช้งานในหลาย ๆ สาขาได้รับผลที่ว่าการใช้งานด้านอุปกรณ์การแพทย์ ทันตแพทย์ เลนส์ หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับคน มีผลที่ดีที่สุด การใช้น้ำเปล่าเพื่อทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกชนิดอาจจะไม่ได้ผลที่ดีนัก ควรใช้สารละลายน้ำยาที่จำเพาะกับชิ้นงานที่จะทำความสะอาดจะเหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
ตัวอย่างอุปกรณ์ที่ใช้ทำความสะอาดในระบบ Ultrasonic



Ultrasonic Contact Lens Cleaner
With this great mini machine, you could clean your contact lens in 2 minutes (rather than soaking the lens into the care solution overnight)!!!!


Traditional contact lens cleaning is to steep the contact lenses into care solution, in which the solution gradually dissovles the protein deposition covered on the surface of contact lenses. It usually takes 6 - 8 hours to clean completely.

This product takes the advantage of ultrasonic technic, the special high frequency of 150K Hz can clean out the sustances such as protein, germs, bacteria and etc. completely in 2 minutes which protects the cleaningness of the lens effectively.

Features

- Included 2pcs of lens basket (1pc extra lens basket for spare use or future replacement)
- Use the fast 2 minutes cleaning time for daily care
- Suggest to use the strengthing 6 minutes strong cleaning once a week
- Uses lens care solution, physiological saline solution or purified water
- Ultrasonic frequency : 150K Hz
- Power : 7W
- Voltage : AC100 - 240V 50/60HZ
- Uses a AC / DC adaptor for output DC12V 1A (Included)
- The plug of AC/DC adaptor is in USA / Canada version only (No extension plug will be supplied for using in other countries)
- The dimension of unit is approx. 4.13" x 2.75" x 1.97" inchs
- The net weight of uniti is approx 87g
- FCC (USA) safety approval and CE (Europe) approval



One set included
๑ 1pc of main machine
๑ 2pcs of lens basket (1pc extra lens basket for spare use or future replacement)
๑ 1pc of AC/DC adaptor with plug in USA / Canada version
(Buyer may need to buy a extension plug for their country's socket at their own costs)
๑ 1pc of saline solution bottle (empty)
๑ 1pc of plastic Tweezer
Above contents will be packed into a inner blister tray first, and then packed into a manufacturer's gift box (see picture).

คุณสมบัติ ออกแบบมาเพื่อล้างคอนแทคเลนส์ซึ่งคอนแทคเลนส์ธรรมดาถ้าจะทำความสะอาดต้องแช่คอนแทคเลนส์ในน้ำยาซึ่งใช้เวลา 6-8 ชั่วโมงเพื่อให้การล้างเกิดความสมบูรณ์ แต่ด้วยเครื่องนี้คุณใช้เวลาเพียงไม่ถึง 6 นาที(2-6 นาที)

2,000.-(Tel 0868910596) http://www.taladklongtom.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น