วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ชุดวัดค่า N P K ในดิน






ชุดวัดค่า N P K ในดิน



1,890 บาทครับ Tel 0868910596 ดูรายละเอียดสินค้าอื่นที่ http://www.taladklongtom.com/



Test Kit สำหรับวัดค่ากรด - ด่างและ N P K ในดิน
รายละเอียด: เป็น Test Kit ชุดทดสอบระดับค่ากรด - ด่าง และค่า N-P-K (ไนโตรเจน-ฟอสฟอรัส-โพแทสเซียม) ในดิน ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับการดูแล และวางแผนการปลูกพืชในแต่ละประเภท ซึ่งจะส่งผลต่อการเจริญเติบโต และการให้ผลผลิตที่สมบูรณ์ของพืชต่อไปชุดทดสอบ Rapitest Soil Test Kit ประกอบด้วยแคบซูลทดสอบค่าดิน 40 แคบซูล แยกเป็นแคบซูลทดสอบค่ากรด - ด่าง 10 แคปซูล แคปซูลทดสอบค่า N-P-K อย่างละ 10 แคปซูล Rapitest Soil Test Kit ใช้ง่าย พกพาสะดวก

ชุดทดสอบค่า N P K และกรด-ด่างของดินชุดนี้ ผมว่าน่าจะเป็นประโยชน์และมีประโยชน์สำหรับเกษตรกรมาก ๆ เลยครับในเบื้องต้นที่คุณจะทำการเพาะปลูกอะไร หรือแม้แต่เมื่อคุณเพาะปลูกไปแล้วต้องการทราบสภาพดิน เมื่อเห็นว่าพืชมีสภาพที่เปลี่ยนไปจากที่ควรจะเป็นก็ตาม ถามว่าชุดวัดค่า N P K ทำงานอย่างไร ชุดตรวจวัดดังกล่าวใช้งานง่ายครับ ใครก็ใช้ได้โดยนำตัวอย่างดินโดยคุณขุดหน้าดินออกสักความลึก 2-3 นิ้ว แล้วขุดดินที่ต้องการตรวจสอบซึ่งอยู่ลึกลงไปออกมาสักกระถางต้นไม้เล็ก ๆ สักกระถาง บดให้ดินละเอียดที่สุด นำไปตากแดดให้แห้งสนิท(จนเป็นฝุ่น) นำดินที่ได้มาใส่กล่องทดสอบซึ่งทดสอบได้ 4 อย่าง(กรด-เบส, N,P,K) ในชุดทดสอบจะมีแคปซูลให้อย่างละ 10 แคปซูล(เพราะฉะนั้นทดสอบได้อย่างละ 10 ครั้ง) มีกล่องทดสอบให้ 4 กล่อง คุณต้องการจะทดสอบอะไรให้นำตัวอย่างดินใส่ในกล่องแล้วเติมน้ำ(ตามสัดส่วนที่ระบุไว้) นำเม็ดแคปซูลมาเปิดฝาและเทลงไปเขย่าทิ้งไว้ตามระยะเวลาที่ระบุ ซึ่งสารละลายในกล่องจะเกิดการเปลี่ยนสี เทียบสีได้กับตัวเลขที่อยู่หน้ากล่อง(วัดกรด-ด่าง)หรือข้อความที่อยู่หน้ากล่องซึ่งจะบอกเป็นระดับ เช่น มีมากเกิน, มีพอสมควรกำลังดี, มีน้อย, มีน้อยมาก, ขาด เป็นต้น(สำหรับการวัด N,P,K)
ถ้าจะลงทุนกับปุ๋ย แรงงาน เมล็ดพันธุ์ ในราคามหาศาลจะดีไหมถ้าจะตรวจวัดดินสักหน่อย เพื่อให้ทราบสภาพของพื้นดินของเราที่จะเพาะปลูก อาจจะนำดินของเกษตรกรอื่นที่เพาะปลูกแล้วให้ผลผลิตที่ดีมาเทียบก็ได้ มันเป็นประโยชน์ มันบอกเราได้ ราคาสมเหตุสมผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น