วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เครื่องอัดแคปซูลยา






























ถ้าคุณมีตัวยาที่เป็นผงและต้องการทำให้ดูเรียบร้อย เหมาะแก่การทานและใช้ในครัวเรือน คุณควรจะทำให้เป็นเม็ด โดยเฉพาะยาตำรับไทยบางชนิดเป็นยาผง ซึ่งอาจจะบริโภคยากหรือถ้าคุณต้องการจะเสริม วิตามิน หรืออาหารเสริมบางอย่างลงไปคุณก็สามารถนำมาอัดแคปซูลได้ เพียงแค่คุณมีเปลือกแคปซูลยา ซึ่งหาซื้อได้ทั่วไปและมีอุปกรณ์ในการอัดแบบง่าย ๆ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถอัดยาเป็นเม็ดได้แล้ว เครื่องอัดเม็ดแคปซูลอย่างง่าย ๆ ทำจากบล็อกพลาสติกพกพาได้ธรรมดา ๆ นี่เองแต่มีลูกเล่นนิดหน่อยตรงที่ต้องออกแบบให้สามารถใส่และคลายเม็ดยาได้ง่ายหลังการอัดเสร็จเรียบร้อย และมีฝาอัดยาเพื่อให้อัดยาได้แน่นตามที่เราต้องการ เครื่องอัดยาแบบง่ายที่ผมมีอัดได้ครั้งละ 24 หรือ 40 เม็ดและใช้ง่ายเป็นของอเมริกาครับ จึงไว้ใจได้ในเรื่องของความปลอดภัยและผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต(อเมริกาเข้มงวดมากครับในเรื่องของอาหารและยา)
ตามรูปภาพด้านบน

วิธีการใช้งานบ็อกอัดแคปซูลง่ายมาก ๆ เลยครับ ดูตามรูปเลยครับ รูปแรกคือส่วนประกอบทั้งหมดของบ็อกประกอบไปด้วยฝาล่าง ฝาบน ตัวอัด แผ่นเกลี่ยยา แท่นแสตน วิธีใช้งาน นำฝาด้านล่างมาวางบนแสตน(ดังรูปที่ 2.) นำฝาแคปซูลข้างหนึ่งใส่ในบ็อกแล้วนำผงยาใส่ลงไปและบดอัดให้แน่นตามที่เราต้องการ(ดังรูปที่ 3 และ 4) นำแคปซูลใส่ฝาบน(รูปที่ 5.) นำฝาบนประกบกับฝาล่าง แล้วกดลง นำฝาบนออกจากฝาล่างซึ่งแคปซูลที่บรรจุแล้วจะคาอยู่ที่ฝาบน แล้วกดปลดออก(รูปที่ 7.) จะได้เม็ดยาจำนวน 24 เม็ดตามต้องการ
Capsule Machine complete kit ~ filler ejects capsules
From USA

The Capsule Machine is one handy tool. As pictured below it includes a stand, tamper, scraper, instructions and desiccant to keep your empty gelatin or veggie capsules from absorbing moisture.

This machine fills 24 caps in about 2 minutes. It replaces the tops in one shot and ejects the capsules. Very slick.
It's made from a quality flexible plastic and is dishwasher safe.

Fills size '0' capsules.
สำหรับเปลือกแคปซูลมีขายครับตามร้านยาครับ ขายกันเป็นถุง ถุงละ 1000 แคปซูล หรือบางร้านแยกขายปลีกก็มี ปกติที่เราพบเห็นทั่วไปจะเป็น size 0 หรือ 1 หรือ 2 ลักษณะเป็นแบบใส(เจลลาติน)หรือแบบสีก็มีให้เลือก size 0 จะใหญ่กว่าไซด์อื่น size 1 ใหญ่กว่า size 2 บล็อกยาของผมใช้ size 0 ครับ โดยปกติเปลือกแคปซูลมีสองฝั่งคือฝาบนและฝาล่าง ฝาล่างยาวกว่าฝาบน เปลือกแคปซูลถ้าหาซื้อไม่มีโทรหาผมได้ครับ
3,000.- Tel 0868910596
http://www.taladklongtom.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น